_ Xin chào các bạn, mình tên là Nguyễn Đại Lợi một sinh viên IT của trường Đại học Cần Thơ. Mình xuất thân từ một miền quê xa xôi ở Ô Môn, từ nhỏ đã đam mê và thích tìm tòi về máy tính, lần đầu tiên mình xúc với máy tính là năm học cấp 2, khi đó mình chủ yếu lên mạng để chơi game, các thể loại game nông trại trên zing.vn hay các trang chơi game trực tuyến như y8.com vuighe.com ... thậm chí mình còn đăng ký học với thầy vào đội tuyển chuyên tin học chỉ để vào trường bật máy lên chơi game, và quãng đời của mình bắt đầu thay đổi từ đó. Từ một học sinh suốt ngày trốn học chơi game, mình đã có cơ hội tiếp xúc với lập trình, ngôn ngữ hồi đó mình gặp là Pascal, mặc dù mình không hiểu nhiều và cũng chẳng có đam mê với lập trình, nhưng mình lúc này đã có tiếp xúc và hiểu cơ bản về lập trình là như thế nào, từ đó mà kiến thức về sau này của mình cũng có căn bản và vững vàng hơn. Qua năm học cấp 3 mình lại có cơ hội tiếp xúc với Pascal lần nửa, nhưng lúc này trường mình chỉ toàn ôn luyện chuyên về toán, lý, hóa thôi nên lập trình cũng là xa xôi với mình và các bạn cùng cấp. Khi lên chuẩn bị thi Đại học mình đăng ký vào khoa Hóa trường ĐH Cần Thơ khối B và ở khối A mình thi vào nghành Kỹ thuật phần mềm, vì như có duyên với nhau nên mình đã rớt khối B mặc dù ở khối A mình chỉ thi cho có phương án thứ 2 vì sở thích mình là hóa học mà. Rồi từ khi lên ĐH mình chính thức bước vào môi trường mới, một môi trường lập trình thực thụ chuyên nghiệp, mình chỉ toàn học lập trình từ sáng tới tối và hầu như vòng đời của mình sau này cũng chỉ xoay quanh ăn-ngủ-code (lúc đầu các bạn sẽ có học sơ một số môn cơ bản rồi mới chuyển qua chuyên nghành lập trình), và cứ thế mình ăn ngủ rồi code và mình phát hiện ra đam mê khủng khiếp của mình là lập trình, mình suy nghĩ nó như lối sống và bản thân mình, cái laptop là đứa con của mình(ăn ngủ có nhau :v), và thành quả của mình là tạo được một số ứng dụng cho đời sống như cái phần mềm Quản lý sinh viên(giúp quản lý thông tin, điểm số và lớp học của sinh viên) mặc dù nó chỉ ứng dụng cho lớp học nhỏ và phần mềm không có bảo mật :v, rồi sau đó mình làm game, làm ứng dụng web và giờ là blog của riêng bản thân mình. Mình viết bài này mong chia sẽ với các bạn một số thông tin về mình và cuộc đời đến với lập trình của mình với các bạn như thế nào, mong sẽ đem đến hứng khỏi và niềm tin vào đam mê của bản thân mỗi con người các bạn, mong các bạn thành công trong cuộc sống.


Thân  -Nguyễn Đại Lợi-

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.